Diễn tập an ninh cảng biển tại cảng Sài Gòn SAIGON INTERNATIONAL TERMINALS VIETNAM (SITV)

Ngày 22/04/2015, cuộc diễn tập an ninh cảng biển, với quy mô lớn đã diễn ra tại khu vực cảng Sài Gòn SITV. Đây là cuộc diễn tập đảm bảo an ninh hàng hải lần đầu tiên quy mô lớn, được triển khai ngay tại khu vực Cảng Quốc Tế Sài Gòn Việt Nam.

Phát lệnh diễn tập, Ông Kevin Mok Chung Kai Tổng Giám Đốc Cảng Quốc Tế Sài Gòn Việt Nam nhấn mạnh, cuộc diễn tập an ninh cảng biển là hoạt động thiết thực để vận hành hiệu quả cơ chế hoạt động chỉ đạo, chỉ huy và đặc biệt là khả năng sẵn sàng chiến đấu, phối hợp của các lực lượng chức năng trong xử lý các tình huống liên quan đến an ninh hàng hải, giữ gìn an ninh cảng biển,  bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân, của doanh nghiệp và Nhà nước, sự có mặt của đông đảo đại diện của các cơ quan ban ngành liên quan trên địa bàn Phú Mỹ Tân Thành Bà Rịa Vũng Tàu đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cơ quan nhà nước Việt Nam về việc bảo vệ trật tự an ninh an toàn cảng biển trong xu thế hội nhập hiện nay.

Diễn biến của buổi diễn tập An Ninh Cảng Biển: Tình huống giả định, Vào lúc 22h30′ ngày 23/04/2015 tình hình an ninh tại khu vực cảng biển SITV đang ở cấp độ 1 (Cấp độ bình thường), cầu cảng vắng người và không có thuyền bè neo đậu tại cảng. Tại vị trí lên xuống bờ sông, trong lúc bảo vệ lơ là không kiểm tra thường xuyên vị trí tiếp giáp phía bờ sông thị vải. Lợi dụng sơ hở, có 4 đối tượng dùng ghe đột nhập vào cảng SITV bằng đường sông (Và phối hợp với 1 công nhân của nhà thầu phụ đang lưu lại trong cảng để trộm cắp và phá hoại). 3 trong 4 đối tượng rời ghe đột nhập lên cầu cảng, khống chế bảo vệ và lẻn sâu vào khu vực có cẩu trục để thảo gỡ Motor và cắt phá hệ thống điện của các cẩu trục.

Bảo vệ tuần tra phát hiện có dấu hiệu đột nhập của kẻ gian, lập tức bảo cho An Ninh Trực ban, sau khi An Ninh Trực ban kiểm tra các màn hình camera thì phát hiện các đối tượng đang thảo motor và đang chuẩn bị dùng xe máy chử motor ra cầu cảng để tấu thoát.

Nhận được thông tin, trưởng ban an ninh chỉ đạo: cấp báo cho Lực Lượng Biên Phòng, Cảnh Sát Đường Thủy đồng thời tập hợp lực lượng bảo vệ để chuẩn bị phối kết hợp vây bắt các đối tượng. Một kế hoạch vây bắt nhanh chóng được thiết lập với sự phối hợp nhịp nhàng của các ban ngành có liên quan, lực lượng biên phòng và cảnh sát đường thủy chuẩn bị ca nô đón lỏng các đối tượng dưới nước.

Trở lại với tình hình tại cầu cảng, 3 đối tượng nhận thấy đã bị phát hiện, chúng chia ra 3 hướng chạy xuống ghe hòng tẩu thoát khỏi cầu cảng, tuy nhiên bằng sự phối hợp nhịp nhàng các đối tượng đã bị bao vây ngay tại khu vực chuẩn bị xuống ghe tàu, tình hình ngày càng trở nên nguy cấp, các đối tượng rất manh động, chúng có mang theo hung khí và chống trả quyết liệt đối với lực lượng chức năng vây bắt, tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ 2 đối tượng đã bị tóm gọn bởi lực lượng Bộ Đội Biên Phòng vào giao cho Bảo Vệ cảng SITV.

Bị dồn đến đường cùng, đối tượng còn lại ngay lập tức rút dao khổng chế 1 công nhân đang nằm nghỉ tại khu vực nghỉ ngơi của công nhân cảng SITV, trước tình hình đối tượng rất manh động và có sự nguy hiểm đến tính mạng con người, Ban Chỉ Huy lực lượng vây bắt buộc phải có những tính toán kịp thời và đáp ứng yêu sách của đối tượng và phải thả 2 đối tượng còn lại.

Sau khi đồng bọn được thả, chúng lập tức xuống ghe hòng tẩu thoát khỏi hiện trường. Bằng sự phối hợp kịp thời, dưới sông lực lượng Biên Phòng Và Cảnh Sát Đường Thủy đã bố trí Ca Nô chờ sẵn và vây bắt đối tượng, trước tình hình bị vây bắt các đối tượng buộc phải đầu hàng và tra tay vào còng của lực lượng cảnh sát đường thủy giao nộp cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý.

Buổi diễn tập kết thúc.

Dưới đây là một số hình ảnh trong công tác chuẩn bị tại hiện trường diễn ra sự kiện:
cac-doi-tuong-tan-cong-luc-luong-chuc-nang-trong-buoi-dien-tap-an-ninh-cang-bien cac-doi-tuong-tan-cong-luc-luong-chuc-nang-trong-buoi-dien-tap-an-ninh-cang-bien-1 cac-doi-tuong-tan-cong-luc-luong-chuc-nang-trong-buoi-dien-tap-an-ninh-cang-bien-2 cac-doi-tuong-tan-cong-luc-luong-chuc-nang-trong-buoi-dien-tap-an-ninh-cang-bien-3 cac-doi-tuong-tan-cong-luc-luong-chuc-nang-trong-buoi-dien-tap-an-ninh-cang-bien-4 cac-doi-tuong-tan-cong-luc-luong-chuc-nang-trong-buoi-dien-tap-an-ninh-cang-bien-5 cac-doi-tuong-tan-cong-luc-luong-chuc-nang-trong-buoi-dien-tap-an-ninh-cang-bien-6 cac-doi-tuong-tan-cong-luc-luong-chuc-nang-trong-buoi-dien-tap-an-ninh-cang-bien-7 cac-doi-tuong-tan-cong-luc-luong-chuc-nang-trong-buoi-dien-tap-an-ninh-cang-bien-8 cac-doi-tuong-tan-cong-luc-luong-chuc-nang-trong-buoi-dien-tap-an-ninh-cang-bien-9 cac-doi-tuong-tan-cong-luc-luong-chuc-nang-trong-buoi-dien-tap-an-ninh-cang-bien-10 cac-doi-tuong-tan-cong-luc-luong-chuc-nang-trong-buoi-dien-tap-an-ninh-cang-bien-11 cac-doi-tuong-tan-cong-luc-luong-chuc-nang-trong-buoi-dien-tap-an-ninh-cang-bien-12 cac-doi-tuong-tan-cong-luc-luong-chuc-nang-trong-buoi-dien-tap-an-ninh-cang-bien-13

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *